Saturday, January 2, 2010

अश्वत्थाम्याची गोष्ट

अश्वत्थामा हा द्रोणाचार्यांचा मुलगा. द्रोणाचार्य द्रुपद राजाकडे गायीच दान मागण्यासाठी का गेले त्याची पार्श्वभूमी सांगणारी हि कविता.

धावत धावत आला बालक
मीठी मारुनी म्हणतो आई
हरिणीला जणू बिलगे श्रावक
न कळे कसली इतुकी घाई

अपूर्व सुन्दर अतिशय सुन्दर
ओळख आई काय पाहिले
खार नाचरी पोपट चिमणा
मोर मनोहर छे छे चुकले

श्रेष्ठींच्या नव रम्य मंदिरी
आजच गेलो खेळायाला 
पूनवेचे जणू शुभ्र चांदणे
खेळ संपता कुमार प्याला

काय असे हे सहज पुसे मी
टकमक दासी सगळ्या  बघती
कळे  न चुकले काय मला ते
पदर लावुनी मुखास हसती

कुमार हसला शुभ्र पेय ते
मटमट मिटक्या  मारीत  प्याला
अश्वत्थामा वेडा किती हा
टुकटुक करुनी मला  म्हणाला

रोज रोज मज सांज सकाळी
दूध देत असे माजी आई
नाव न ठावे  तुझ्या आईची
मुळीच तुजवर माया नहीं
 .............................
..............................
हे ऐकल्यावर अश्वत्थाम्याची आई त्याला पाण्यात पीठ मिसळून  पिण्यासाठी दूध म्हणून देते कारण गरिबीमुळे  त्याना
गाय पाळण शक्य नसत. नंतर ती त्याची माफी मागते आणि त्याला सांगते की तिनी त्याला दूध नहीं तर पीठ पाण्यात मिसळून दिल होत. ही सर्व कड़वी माझ्या  लक्षात नाहीत. शेवटची २ कड़वी खाली दिली आहेत.
..............................
.............................
असंख्य अगणित अश्वात्थामे
असंख्य अगणित त्यांच्या माता
रात्र न दिन दिसता भवताली
अस्वस्थता मम येते चित्ता

जखम आईच्या काळजातली
युगे युगे ही वाहत आहे
बुद्ध ख्रिस्त अन गाँधी आले
गेले तरी ती तशीच आहे

4 comments:

  1. जाई जुईच्या फुलासारखे शुभ्र मला ते दूध आई दे. 
    झोंबून अंगा वेगे रागे दूध हवे मज दूध दे वदे.
    पाषाणाच्या मूर्तीपरी ती निश्चल आणिक मूक माऊली
    चिंतन करिते कळे न कसले हलली हळूहळू तिची सावली.
    कुटीत जाई मंद पावली लगबग ये ती परी बाहेरी
    शुभ्र पांढऱ्या पेये भरला द्रोण देतसे बाळाच्या करी
    हासत मटमट मारित मिटक्या बाळे केला द्रोण रिकामा
    प्यालो मी रे दूध कुमारा गर्जत जातो अश्वत्थामा.
    जाई जुईची फुले, चांदणे लाजून ज्याला पळतील भुरभुर
    असे दूध मी प्यालो आई अपूर्व सुंदर, अतिशय सुंदर
    ब्रम्हानंदी बाळ रंगला स्फुंदू लागे परी माऊली
    टपटप गळती तिची आसवे बाळाच्या मम कोमल गाली.
    मनी चरकुनी पोर विचारी झाले आई काय तुला गे?
    स्फुंदत रडते मनात कढते उरी धरी ती त्या आवेगे.
    सांगावे ते कसे तियेने बाळा तुजला मी फसवियले
    दूध नव्हे रे पिठात पाणी कालवुनी तुज राजा दिधले.
    घळघळ गळती तिची आसवे पुसू शके ना बालक हाते.
    थरथर कापत उभी माउली भग्न हृदयीचे रुधिर वाहते.
    जखम आईच्या काळजातली युगेयुगे ती वाहत आहे.

    ReplyDelete
  2. माझ्याकडे ही कविता पाठ्यपुस्तकातून पूर्ण उतरवलेली आहे मीरा कुलकर्णी नाशिक

    ReplyDelete
  3. Could you tell me the writer of this ... My father is trying to remember but he doesn't... I want to get him this book if i get it.. Kindly let me know...

    ReplyDelete
  4. या कवितेचे कवी आहेत कृ. ब.निकुंभ

    ReplyDelete